วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554


พูดคุยและวิจารณ์โปรแกรม SUPERAntiSpyware Free Edition

หน้าตาไอคอนบนเดสท็อป

                ดีใจจริง ๆ ในที่สุด SUPERAntiSpyware Free Edition ก็ปรับเปลี่ยนหน้าตาแล้ว !! จากการใช้งานและเฝ้าสังเกตการณ์มากว่า 3 ปี คราวนี้นายพัฒนารูปร่างหน้าตาได้ฉลาดจริง ๆ [- -“]
                SUPERAntiSpyware Free Edition เป็นโปรแกรมจำกัดพวก Virus, Spyware, Tojun, Adware, และหนอนอินเตอร์เน็ตต่าง ๆ เป็นต้น และเป็นโปรแกรม Free สมชื่อ Free Edition โดยแท้ แต่ประสิทธิภาพโดนใจมากเลยท่าน [สำหรับข้าพเจ้าเองนะ] ความจริงเวอร์ชั่นชำระงบก็มี แต่ข้าพเจ้าสนใจของฟรีมากกว่า [ฮา]


                เข้าเรื่องดีกว่าเรามาดูหน้าตาที่ฉลาดกว่าเดิมกัน

                                                               หน้าตาโปรแกรม SUPERAntiSpyware Free Edition

         จากการใช้งานมากว่า 3 ปี ปกติเจ้าโปรแกรม SUPERAntiSpyware Free Edition ก็ไม่ค่อยปรับเปลี่ยนหน้าตาแปลกใหม่กับใครเขา ส่วนมากก็จะอัพเดทฐานไวรัสตัวใหม่ๆ และโปรแกรม remove ขนาดพกพา แต่ยังไงเจ้านี่ก็ทำให้ติดใจไม่เบาล่ะ จึงอยู่คู่โน้ตบุ๊คส์ข้าพเจ้ามาได้เนิ่นนาน ข้าพเจ้าใช้เจ้านี่ [SUPERAntiSpyware Free Edition] คู่กับเจ้านี่ [Avira AntiVir Control Center] ซึ่งมีชื่อเล่นว่า ร่มแดง แรงฤทธิ์นะเอง ทั้งสองตัวนี้ไว้พิฆาตไวรัสทั้งคู่ [Free ทั้งคู่]
หน้าตาไอคอนบนเดสท็อป
หน้าตาโปรแกรมร่มแดง [Avira AntiVir]

เข้าเรื่องเจ้าโปรแกรม SUPERAntiSpyware Free Edition กันต่อ เจ้าโปรแกรมนี้มีวิธีการใช้งานอย่างง่ายดายในการสแกนหาไวรัส

คลิกตรงแรเงาสีเขียวเพื่อเข้าสู่การสแกน หรืออาจเลือกที่แรเงาสีส้มก่อนแล้วจึงคลิก Scan your Computer... เพื่อเลือกรูปแบบการสแกน
โดย
– Quick Scan = การสแกนอย่างรวดเร็ว
     
 - Complete Scan = การสแกนอย่างละเอียด
      
- Critical Point Scan = การสแกนหาไวรัสระดับอันตราย [เป็นเมนูอัพเดตใหม่]
       - Custom Scan =  เลือกเฉพาะไฟล์ที่ต้องการสแกนเท่านั้น

หน้าตาโปรแกรมขณะกำลังทำการสแกน
- แรเงาสีเขียวคือจำนวนไฟล์ที่สแกน
- แรเงาสีม่วงคือจำนวนไวรัสที่พบ
- แรเงาสีฟ้าคือพักการสแกน[ไว้ค่อยสแกนต่อ]
- แรเงาสีเหลืองคือหยุดการสแกน
- แรเงาสีแดงคือยกเลิกการสแกน
- แรงเงาสีส้มคือชื่อไวรัสที่สแกนเจอน่ะเอง [เครื่องข้าพเจ้าเองสแกนเจอAdware ซึ่งเป็นไวรัสจำพวกโฆษณาที่มาจากอินเตอร์เน็ต ไม่ค่อยมีอันตรายต่อเครื่องเท่าไหร่ แต่จำกัดมันทิ้งไปบ้างก็ดีนะ จะได้ไม่เปลืองทรัพยากรเครื่อง เหอะๆ - -“]

มาลองดูชื่อแบบเต็ม ๆ กัน [แรเงาสีฟ้า]

หน้าตาโปรแกรมเมื่อสแกนเสร็จ
- แรงเงาสีน้ำตาลคือสรุปจำนวนไวรัสทั้งหมด
- แรเงาสีเหลืองคือเวลาที่ใช้ในการสแกน [พระเจ้า !! แค่ 3 นาที ออกไปแล้ว 10 ตัว เจ้านี่พัฒนาความเร็วจากเดิมมากพอสมควร แถมยังพัฒนาหน้าต่างที่ไม่สามารถขยายได้ให้สามารถขยายหน้าต่างได้เต็มจออีก]
- จากนั้นให้คลิกแรเงาสีฟ้า[Continue] เพื่อดำเนินการต่อไป


- ให้ติ๊ก R ในแรเงาสีแดง จากนั้นก็คลิก Remove Threats ที่แรเงาสีเขียวเพื่อลบ+กำจัดเจ้าไวรัสกวนใจออกไป


พอกำจัดเสร็จเจ้าโปรแกรม SUPERAntiSpyware Free Edition ก็จะขึ้นรายงานว่า ทำความสะอาดเสร็จแล้วครับนาย [ฮา] ให้จัดการคลิก OK ได้เลย

จากนั้นก็คลิก Finished ที่แรเงาสีฟ้าได้เลย ก็เป็นอันเสร็จพิธี [ส่งเจ้าไวรัสไปเกิดใหม่]

ฮะ แฮ่ม..!!! เป็นไงกันมั่ง ถูกใจกันบ้างหรือเปล่า? [ยิ้มJ] หรือคนอาจสงสัยว่าใช้โปรแกรมสแกนไวรัสทำไมตั้ง 2 ตัว แล้วเครื่องอืดไหม มันไม่ทำสงครามกันอ่อ.. ฯลฯ สำหรับข้าพเจ้านั้นก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ความจริงเจ้า Avira AntiVir ก็สแกนได้ดีพอควร แต่ติดตรงที่ว่ามันไม่สแกนจำพวก Adware [ปกติเวลาอัพเดตก็ชอบขึ้น pop up โฆษณาเวอร์ชั่นเสียงบทุกที]ข้าพเจ้าจึงใช้เจ้า SUPERAntiSpyware Free Edition ช่วยลบ Adware และไวรัสอื่นๆ เพราะสแกนได้เร็วกว่า ถ้าจะใช้แค่เจ้า SUPERAntiSpyware Free Edition ก็ได้อยู่ แต่ก็เสียดายเจ้าร่มแดงอีก เลยยัดไว้สองตัว [ฮา]
สำหรับบางโปรแกรมสแกนไวรัสบางตัวลงได้เพียงตัวเดียว ไม่สามารถลงตัวอื่นเพิ่มได้ ยกตัวอย่างจากประสบการณ์จริง เพื่อนข้าพเจ้าใช้โปรแกรมสแกนไวรัสของ Nod 32 แต่มันดันอัพเดตไม่ได้ เพื่อนจึงไปโหลด AVG มาติดตั้ง โดยไม่ถอนเจ้า Nod 32 ออกก่อน พอติดตั้งไปโปรแกรมมันเริ่มรวน แล้วเจ้า Nod 32 มันก็มองเจ้า AVG ว่าเป็นไวรัสซะงั้น [ทั้งที่จริงเจ้าพวกนี้มีหน้าที่เหมือนกัน] จากนั้นเครื่องก็ค้าง ช้ามาก คลิกอะไรไม่ได้เลย ต้องปิดเครื่องที่ power เลย พอเปิดใหม่ก็ใช้อะไรไม่ได้อีกมีแต่ข้อความเด้งขึ้นว่าไวรัสอย่างเดียว จนต้องเอาเครื่องไปลงวินโดร์ใหม่ ฉะนั้นก่อนโหลดอะไรมาใส่เครื่องควรดูแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ บางโปรแกรมอาจแถมไวรัสมาด้วย พอติดตั้งมันก็จะเข้ามาเครื่องเราทันที และการจะติดตั้งสแกนไวรัสเพิ่มเติมต้องดูให้ดีก่อน ว่าเข้ากันได้หรือไม่ หรือทางที่ดีควรถอนตัวเก่าก่อนแล้วติดตั้งตัวใหม่

ใครสนใจทดลองใช้ก็มีลิงค์มาฝากด้วยนะเออ ไปโหลดกันจากเจ้าของเว็บโดยตรงละกัน โปรแกรมจำพวก Anti Virus จะมีการอัพเดตอยู่ตลอดเวลา อย่าลืมอัพเดตโปรแกรมกันบ่อยๆล่ะ ^^


- โปรแกรม SUPERAntiSpyware Free Edition :
 http://www.superantispyware.com/downloadfile.html?productid=SUPERANTISPYWAREFREE 





โปรแกรมบน Taskbar [SUPERAntiSpyware เหมือนตัวอะไรน่ะ ??//แมงมุม ยุง ฯลฯ??  =; =!!]




.........................................................
PS’ <มีคำถาม ข้อสงสัย คำแนะนำ ฝากไว้ที่คอมเม้นได้เลย จขบค จะแวะมาตอบให้...>

BY ; http://detectivecodeg.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น